Siêu mẫu Minh Tú - Đừng coi ra nước ngoài là thành công lớn

Một vài năm trở lại đây, ở Việt Nam có một làn sóng những người mẫu tấn công thị trường quốc tế. Họ ký với các agency nước ngoài hoặc sải bước ở các tuần lễ thời trang danh tiếng. Tú nghĩ gì về điều này?

Việt Nam ngày càng phát triển hơn, giới trẻ cũng có nhiều cơ hội để đi nước ngoài hơn các đàn chị. Đó cũng là một điều đáng mừng cho làng mẫu Việt Nam. Nhưng đi nước ngoài là một chuyện, có kiếm được tiền sống ở nước ngoài không là một chuyện khác. Đa số người mẫu mình đi ra nước ngoài để trải nghiệm, cọ xát, nói thẳng ra là muốn PR tên tuổi ở Việt Nam. Người ta muốn là nhóm người mẫu đầu tiên ra nước ngoài để chứng minh sự chuyên nghiệp. Em cũng đi nước ngoài, không biết các bạn khác sao, nhưng em kiếm được tiền.
Có vẻ những người mẫu Việt Nam vẫn đơn thân vận động, làm việc riêng lẻ thay vì kết hợp với nhau thành một cộng đồng lớn mạnh. Phải chăng người mẫu Việt đang cạnh tranh với nhau hơn là nâng đỡ nhau để cùng thành công?

Chị nói đúng rồi đó. Người mẫu mình đi ra nước ngoài đa phần là cạnh tranh. Tụi em ở Việt Nam chưa bao giờ chơi chung với nhau hết, chỉ gọi là biết biết nhau thôi. Mạnh ai đi diễn, mạnh ai ngồi chỗ, chưa bao giờ nói chuyện với nhau nên tình cảm bạn bè cũng không có. Mỗi người lại sống ở một nước, nên cũng khó.

Tú đã có kinh nghiệm làm việc ở Singapore, đã từng sải bước catwalk ở New York Fashion Week, theo Tú, Người mẫu Việt Nam so với những người mẫu quốc tế thua kém hơn ở những điều gì? Người mẫu Việt Nam cần phải thay đổi gì để thành công hơn?

Tỉ lệ nhân trắc học của người Việt Nam không chuẩn. Người Việt Nam bận đồ châu Âu hay bị thiếu vai lắm. Ra ngoài, tiếng Anh là quan trọng nhất bởi đó là ngôn ngữ giao tiếp cơ bản ở nước ngoài. Ngoài ra, các bạn cũng cần tự tin, sẵn sàng lăn lộn. Ở nước ngoài, phải bươn chải dữ lắm.

Em mong các bạn nếu có điều kiện, thì hãy cứ tìm cơ hội đi ra nước ngoài. Đi ra nước ngoài không phải sự thành công gì nhưng mà mình sẽ có sự va chạm, trải nghiệm. Tư duy mình sẽ thay đổi, tích cực hay tiêu cực là do bản thân mình. Việt Nam là một bầu trời nhỏ, ra thế giới, một bầu trời lớn hơn, chị sẽ phải học cách sống như thế nào để thích nghi với môi trường đó. Như vậy sẽ trưởng thành nhanh hơn.

Sau khi chinh phục sàn diễn ở New York Fashion Week, Minh Tú định làm gì tiếp theo? Bước kế tiếp của bạn sẽ là gì?

Hiện tại em sẽ tập trung phát triển sự nghiệp trong nước. Đầu năm sau có thể em sẽ đi nước ngoài nhưng chưa biết đi đâu. Em định làm việc 1-2 tháng rồi về vì gia đình em còn ở đây, ba mẹ cũng lớn tuổi rồi. Em nhận được lời mời ở lại Mỹ làm việc một năm nhưng cũng đang cân nhắc. Nói thật xa nhà là một cái chuyện đau khổ lắm. Ở Singapore nhớ nhà, là em bay về liền, một hai tiếng là tới. Mỹ thì rất xa và có những ngày rất lạnh. Đợt vừa rồi, hên là em còn kiếm được tiền, ở Mỹ một năm, không biết có kiếm được hay không nữa…

Trích nội dung từ nguồn: http://stylemagazine. vn/minh-tu-hanh-phuc-khi-duoc-dan-ong-nhin-len/
Siêu mẫu Minh Tú - Đừng coi ra nước ngoài là thành công lớn Siêu mẫu Minh Tú - Đừng coi ra nước ngoài là thành công lớn Reviewed by Unknown on 10:46 AM Rating: 5

No comments:

Lookvn.blogspot.com. Powered by Blogger.